คิดถึงอดีตเก่า ๆ กลับมาใช้ Theme เดิม ๆ

เชื่อไหมว่า Web Blog แห่งนี้เกิดมาก่อนที่จะมี Facebook ด้วยซ้ำ สมัยนั่นพวกเรามีเครื่องมือในการทำเว็บที่ดีที่สุดคือ WordPress นั่นเอง เราใช้ Blog เป็นเสมือนสมุดบันทึกประจำวัน เขียนเรื่องราวต่าง ๆ บันทึกไว้เพื่อเตือนความทรงจำ Asiadigg ก็เกิดในยุคสมัยนั้น ราว ๆ ปีก่อนปี 2008 ซึ่ง WordPress ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างมาก มีความ Friendly ต่อ SEO สูง ไม่ว่าเราจะเขียนเรื่องอะไร สามารถติดในหน้าแรก ๆ ของ Google ภายในไม่ถึง 5-10 นาทีเท่านั้น ดังนั้น WordPress จึงถูกนำมาใช้งานไม่เพียงแต่ Web Blog เท่านั้น แต่ถูกนำมาทำการตลาดที่เรียก Internet Marketing เป็นอย่างดี โพสขายสินค้า หรือทำเป็นฐานในการยิงลิงค์ เพื่อสร้างอันดับให้กับเว็บหลักที่เรียกว่า SEO ก็ทำได้เป็นอย่างดีเลย

AsiaDigg เป็นเว็บแรก ๆ ของผมก็เลยก็ว่าได้ สมัยนั้นตัวโดเมนหลักใช้เขียนเพื่อบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ ของชีวิตประจำวัน จะมีบ้างก็เอายอดขายมาอวดกันในเว็บบล๊อกแห่งนี้ด้วย เมื่อการตลาดไปได้ดี พวกเราก็จดโดเมนกันเป็นว่าเล่น คนหนึ่งคนอาจจะมีโดเมนในมือหลายพันหลายหมื่นโดเมน บางโดเมนมีอายุเพียง 1-3 เดือนก็โดนหลุมทราย เพราะไปสแปมมามาย บางโดเมนอยู่ได้ไม่ถึงเดือนก็ต้องลาจากเพราะโดน Google จับได้ ก็โดนแบนไปอย่างรวดเร็ว แต่พวกเราก็มี Blog หลักกันแทบทุกคน เพราะต้องใช้บันทึกการทำงาน และวิถีชีวิตประจำวัน

ถึงวันนี้เพื่อน ๆ im สมัยก่อน ๆ ที่เคยเขียน Blog หายกันไปแทบหมดแล้ว ก็เป็นเรื่องธรรมดา สัจธรรม เกิด-ดับ วันนี้กลับมาจดโดเมน Asiadigg กลับมา เปิดมาเจอ Theme เดิม ๆ ก็ทำให้นึกภาพวันเดิม ๆ ลองไปค้นหาข้อมูลในเครื่องเก่า ๆ ก็ยังพบว่ายังมีข้อมูลของบล๊อกเหลืออยู่ประมาณช่วงราวปี 2011 หรือเก่ากว่า แต่ยังหาตัว File Backup ไม่เจอ ส่วนภาพใน Sub Folder ยังเหลืออยู่ครบ

ยังไง Asiadigg จะลองกลับมาฟื้น Blog แบบเดิม ๆ กลับมาอีกครั้ง เพื่อระลึกนึกถึงภาพอดีตที่แสนใจโคตรมันมากในการทำ Internet Marketing กัน

ข้อความนี้ถูกเขียนใน My life คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น