นั่งงง ! ในดง Widget ของ WordPress

WordPress Widget แบบเดิม ๆ มันหายไปไหนนี่ ด้วยความที่อยากหวนระลึกนึกถึงเครื่องมือเก่า ๆ ที่ใช้ในการปรับแต่ง Theme ให้สวยเช้งกระเดอะ ในรูปแบบ Classic แบบเดิม ๆ แต่เจ้ากรรมดันมาระลึกนึกถึงในปี 2022 ซึ่งมันผ่านมาเกือบ ๆ สิบกว่าปีแล้วนี่นะ หลายอย่างเขาพัฒนาไปไกลโขวแล้ว เรายังงมโข่งมองหาเครื่องพันธุ์เดิม ๆ อยู่หรือ คำตอบก็คือใช่นะซิ ง่ายสำหรับคนรุ่นใหม่ แต่ยากสำหรับวัยรุ่นยุค 90 อย่างเรา ๆ ทำไงดี WordPress เอามันกลับมาก่อนได้ไหม

โชคดีครับยังมีคนรุ่นยุค 90 ที่ยังคงเครื่องมืออันนี้เอาไว้ แต่เดี๋ยวมันไม่ได้คลิกปุ๊บกลับมาปั๊บนะ มันต้องติดตั้งตัว Plugin ที่ชื่อว่า Classic Widgets อย่าลืมเติม s ที่ท้าย Widget ด้วยนะ ไม่งั้นผิดตัว การติดตั้ง Plugin มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอยู่แล้วสำหรับพวกเรา ติดตั้ง ๆ ถอนออก ๆ มันเป็นงานซ้ำ ๆ ซาก ๆ ที่เราเคยทำมาก่อนแล้ว งั้นก็เริ่มทำการติดตั้งกันเลย ค้นหาด้วยคำว่า “Classic Widgets” จากนั้นก็ Install และ Active ได้เลย แล้วเครื่องมือดี ๆ อย่าง Widget ก็จะกลับมา เราไปแต่งเว็บบล๊อกยุค 90 กันได้แล้วครับ

เป็นไง ๆ ในที่สุดเราก็ได้เครื่องมือเดิม ๆ ของเรากลับมาแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน ๆ ในเมื่อเลือกที่จะทำแบบ Classic แต่ เอ๋… ตัว Readmore ที่จะแบ่งหน้าของบทความหายไปไหน สรุปว่ามันไม่ได้หายไปไหน แต่มันอยู่ในรูปแบบ Box ที่ชื่อ More หรือ เพิ่มเติม นั่นเองพี่น้อง

เป็นอันว่าเครื่องเริ่มจะมีใช้ได้บ้างตามความต้องการแล้ว ที่เหลือเราไปเขียนบทความกันต่อเลยดีกว่าครับพี่น้อง

เรื่องนี้ถูกเขียนใน My life และติดป้ายกำกับ , , , , คั่นหน้า ลิงก์ถาวร